Lịch sử phát triển của Malongo

Một xưởng rang cà phê nhỏ được ra đời tại trung tâm thành phố Nice - thành phố cổ kính ven biển Địa Trung Hải, vào năm 1934. Với mục tiêu sản xuất ra những mẻ cà phê chất lượng cao, dành cho những người sành cà phê, lúc đầu xưởng cà phê chỉ sản xuất ra 25kg cà phê mỗi ngày, và con số này dần tăng trưởng lên 100kg mỗi ngày. Tên của xưởng rang này? Malongo.

 

 

1934 - Ra mắt thương hiệu Malongo

Năm 1934, ở Nice, một xưởng rang xay nhỏ được thành lập: Cafés Malongo. Vào thời điểm hậu chiến tranh thế giới thứ nhất, một hình thức tiếp thị sản phẩm mới được phát triển mạnh mẽ: quảng bá qua đài phát thanh. Tận dụng hình thức truyền thông mới mẻ này, Malongo đã khéo léo quảng bá sản phẩ của mình trong buổi phát thanh của một vở opera nổi tiếng: “La pastrouil de Tante Victorine”. Buổi phát thanh thanh thu hút được rất nhiều người nghe, và thu được kết quả lớn, góp phần tạo nên sự nổi tiếng của Malongo trong khu vực. Sản lượng bán hàng trong bán kính 100km tăng vượt trội, có những năm lên tới con số 40 tấn.

 

 

1952 - Xưởng rang cà phê đầu tiên tại tỉnh Alpres-Maritimes

Từ một xưởng rang nhỏ, Malongo đã phát triển thành “Compagnie Méditerranéenne des Cafés Malongo” (Công ty cà phê Địa Trung Hải Malongo). Tại thời điểm này, xưởng rang cà phê đầu tiên tại Alpres-Maritimes đã tỏa sáng khắp khu vực duyên hải miền Nam nước Pháp. Các chi nhánh cũng nhanh chóng được mở ra tại các tỉnh, thành phố lớn của nước Pháp như Marseille, Toulon, Aubagne.

4 dòng sản phẩm nổi tiếng làm nên tên tuổi cho Malongo bao gồm: Express, trong bao bì xanh lá cây; Italian Taste, phong cách đậm đà của Ý trong bao bì tím; French Taste, phong cách đậm đà quen thuộc của Pháp trong bao bì màu vàng; và Decaffeinated, dòng cà phê khử caffeine trong bao bì màu hồng.

 

 

1962 - Cải cách với đong gói bằng hũ chân không

Được thúc đẩy bởi 2 nhà lãnh đạo của Malongo, bà Fulconis và Liprandi, công ty đã thử một sự đổi mới táo bạo: lon kim loại được đóng gói chân không. Ngày nay, đây đã trở thành quy cách đóng gói mặc định dùng cho nhiều sản phẩm tiêu dùng nhanh khác nhau, nhưng tại thời điểm năm 1962, đây lại là một nước đi táo bạo và đem lại nhiều rủi ro cho công ty. Doanh số cà phê tụt giảm mạnh trong 2 năm liền, và cho thấy người tiêu dùng chưa sẵn sàng cho sự cải cách về đóng gói sản phẩm này.

Điều này minh chứng cho việc cải cách chưa phải lúc nào cũng hiệu quả, và ý kiến của người tiêu dùng đóng một vai trò rất quan trong.

 

 

1968 - Được mua lại bởi ông Hugo Rombouts 

Vào năm 1968, Malongo đã có một ngã rẽ mới. Ông Hugo Rombouts đã mua lại công ty, và nhanh chóng tăng trưởng sự phát triển của công ty. Công ty đã chuyển dịch dần từ phụ thuộc hoàn toàn vào bán lẻ cho người tiêu dùng, sang công cuộc chinh phục thị trường mới: nhà hàng khách sạn.

 

 

 

1980 - Thành công của dòng sản phẩm Pure Origin

Đây là thời điểm ông Jean-Pierre Blanc đảm nhiệm chức vụ điều hành chung cho công ty. Thời điểm những năm 80 rất khó khăn, khi công ty vừa chuyển nhà máy tới khu công nghiệp Carros, và giá cà phê nhân xanh tăng tới mức chóng mặt. Không muốn tăng giá cà phê và ảnh hưởng tơi người tiêu dùng, công ty cần có một hướng đi mới.

Và thành công cuối cùng cũng đã đến với sự ra mắt của dòng sản phẩm Pure Origin: Grand Reserve và Supremo. 

 


1992 - Hợp tác với Fairtrade

Tại Mexico, Jean-Pierre Blanc đã gặp Padre van der Hoff, người sáng lập tổ chức thương mại công bằng. Sự kiện này đánh dấu cho khởi đầu của việc hợp tác giữa Malongo và các nhà sản xuất cà phê nhỏ, đem tới nhiều dòng sản phẩm đa dạng và chất lượng hơn tới người dùng.

 

 

 

 

 

1995 - Đào tạo cà phê

Malongo phát động cuộc thi Young Coffee Professional, đem tới sân chơi về cà phê cho những barista trẻ. Cuộc thi là cơ hội để cọ sát giữa các barista tài năng, cũng như là bước tiết của Malongo đối với việc đào tạo pha chế trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn.

 

 

 

 

2000 - Phát triển không ngừng

Năm 2000 là năm khó khăn với thị trường thế giới nói chung, và Pháp nói riêng. Mặc dù chứng kiến sự suy giảm mạnh mẽ của thị trường kinh tế Pháp, những Malongo vẫn đón nhuận sự tăng trưởng đều đặn trong giai đoạn này.

Bí kíp của sự tăng trưởng thần kỳ này? Đó chính là sự phát triển của dòng máy pha cà phê single dose, và tăng trưởng mạnh mẽ của các dòng cà phê Fairtrade, với rất nhiều sự lựa chọn đa dạng.

 

 

2012 - CICADES chính thức mở cửa

Được thành lập sau sự hợp tác giữa Đại học Chapingo, hợp tác xã của Ocozaca và Malongo, CICADES đã mở cửa tại Mexico vào năm 2012. Đây là trung tâm duy nhất trên thế giới về đào tạo và nghiên cứu sản xuất hữu cơ chuyên sâu với phương châm: "Nadie sabe todo, todos sabemos algo" (Không ai biết tất cả mọi thứ, mọi người đều biết điều gì đó). 

Liên minh này không chỉ đánh dấu sự phát triển của Malongo tại Mexico, mà còn minh chứng về quyết tâm về sự phát triển bền vững của công ty.

 

 

2013 - Ra mắt máy viên nén EK’OH

Tự hào là chiếc máy pha espresso được sản xuất 100% tại Pháp, chiếc máy pha viên nén EK’OH đem tới cho người dùng một giải pháp cà phê espresso tiện lợi, tiết kiện, không có tiếng ồn. Sản phẩm được thiết kế với tiêu chí bền vững và bảo vệ môi trường, với khả năng tái chế và sửa chữa dễ dàng, và sử dụng viên nén thế hệ mới Malongo thân thiện với môi trường.

Thế hệ sau của máy là EOH đem tới nhiều cải tiến đáng kể như thiết kế hiện đại và gọn nhẹ hơn, thời gian làm nóng nhanh chóng, đem tới sự tiện lợi cho người sử dụng.

Khám phá máy pha cà phê thế hệ mới Malongo EOH

 

 

 

2017 - Bình chọn giải “Hương vị của năm”

Trong năm 2017, năm dòng cà phê hữu cơ và thương mại công bằng của Malongo đã được bình chọn cho giải thưởng “hương vị của năm 2017”. Năm dòng cà phê này bao gồm:

  • Cà phê xay: La Tierra, Deca Aqua, Pure Morning.

  • Cà phê hạt: La Tierra, Deca Aqua.

Giải thưởng này thể hiện niềm tự hào của Malongo về chất lượng, cũng như cam kết về phát triển bền vững và nông nghiệp hữu cơ.


 

Malongo

Bài viết liên quan:

Đạo đức kinh doanh - Malongo

Tôn trọng đất đai và những người canh tác nó, đó chính là các nguyên tắc cốt lõi trong các giá trị của Malongo. Cam kết lâu dài về thương mại công bằng, canh tác hữu cơ và phát triển bền vững, Malongo khắc ghi khía cạnh đạo đức trong từng dự án của mình.   Fairtrade - Vì một thị trường công bằng hơn Được ra đời tại Mexico, nơi mà thị trường cà phê gần như đã bị phá hủy bởi sự bất công của quy luật thị trường. Tại đây, những người nông dân đã đứng lên nổi dậy để...

Canh tác hữu cơ - Tiêu chuẩn mới tại Malongo

Một văn hóa thể hệ sự tôn trọng với môi trường Với hướng đi cải thiện chất lượng cà phê, Malongo lựa chọn cà phê được canh tác hữu cơ, và được thu hái bằng tay, tôn trọng nhịp điệu tự nhiên của cây cà phê. Phương pháp này đảm bảo cà phê sẽ có độ chín tối ưu, đem lại hương thơm và vị ngon đạt chuẩn.     Nguyên tắc về canh tác cà phê hữu cơ Cà phê canh tác hữu cơ sẽ phải tuân theo các tiêu chuẩn khắt khe. Đất sử dụng để trồng trọt sẽ không được sử dụng...

Bao bì giấy - Cuộc cách mạng xanh tại Malongo

Bạn có biết: thời gian phân hủy rác nhôm trong tự nhiên là 80-200 năm, còn với nhựa là 100-500 năm?   Với con số đáng lo ngại này, nếu như rác thải từ viên nén cà phê của bạn không được xử lý đúng cách, sẽ tốn rất nhiều thời gian đã những viên nén này có thể tự phân hủy cho ngoài môi trường.   Viên nén bằng nhựa với giá thành rẻ, tiện lợi, bền bỉ hơn, nhưng thời gian phân hủy ngoài tự nhiên có thể lên tới hàng trăm năm. Việc phân loại và tái chế nhựa cũng gặp...

Cam kết của Malongo về phát triển bền vững

  Năng lượng tái tạo, phân loại và thu hồi chất thải, thiết kế sinh thái, đóng gói sử dụng giấy tự nhiên, tái chế máy pha cà phê, gia tăng nhận thức của nhân viên và nhà cung cấp: Malongo đã đặt ra cho mình một quy tắc ứng xử nghiêm ngặt về phát triển bền vững.   Để có được một hành trình phát triển bền vững, yếu tố tác động đến môi trường thường được đề cập tới. Nhưng trên thực tế, để một doanh nghiệp có thể phát triển theo hướng bền vững, còn rất nhiều yếu tố khác...

Fairtrade - Tiêu chuẩn công bằng thương mại tại Malongo

Những nhà sản xuất cà phê nhỏ luôn là những nơi sản xuất xuất ra những mẻ cà phê tuyệt vời nhất. Tuy vậy, nghịch lý lại là những dòng cà phê xuất sắc mà họ sản xuất lại thường bị yếu thế trên thương trường, đem lại giá trị không lớn cho người nông dân.  Giữ vững tinh thần kinh doanh từ năm 1934, Malongo vẫn luôn hợp tác với các hộ nông dân nhỏ để đem tới những dòng cà phê với chất lượng đặc sắc, vượt trội hơn so với với các dòng cà phê thương mại được...

Phương pháp rang truyền thống của Malongo

Khác với nhiều thương hiệu cà phê khác, Malongo luôn đặt sản xuất những dòng cà phê chất lượng là cốt lõi kinh doanh của họ. Malongo luôn duy trì niềm từ hào về phương pháp rang cà phê truyền thống trong 20 phút - một phương pháp rang cà phê làm nên tên tuổi cho thương hiệu này. Vậy, phương pháp rang này có gì đặc biệt?     Phương pháp rang truyền thống tại Malongo từ 1934 Với phương pháp rang chậm và tinh tế, các hương thơm đa dạng trong cà phê sẽ được “hiện” ra một cách rõ nét.    Quá trình rang...

Viết bình luận

Bình luận

Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.

Lên đầu trang
0
Danh mục So sánh 0 Liên hệ Tài khoản Giỏ hàng